phim sex phim sex phim69 sex viphima phim sphimay javph
×
Danh mục menu ×

Luật doanh nghiệp

Luật Sư tư vấn thành lập doanh nghiệp trọn gói

Dịch vụ luật sư tư vấn thành lập doanh nghiệp hiện đang rất phổ biến tại các tổ chức hành nghề luật sư. Khi tư vấn về vấn đề này thì khách hàng phải lưu ý những vấn đề gì và chúng tôi sẽ cung cấp những tư vấn như thế nào cho khách hàng là nội dung chủ yếu mà chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn trong bài viết này.

Luật sư tư vấn thành lập doanh nghiệp là thủ tục hành chính hiện có nhu cầu rất lớn

Loại hình doanh nghiệp cần thành lập và tên công ty

Như chúng ta đã biết thì theo Luật Doanh nghiệp hiện hành thì các loại hình doanh nghiệp bao gồm: Công ty tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TNHH và Công ty cổ phần. Trong đó, loại hình phổ biến nhất hiện nay mà các tổ chức, cá nhân lựa chọn thành lập là công ty TNHH và Công ty cổ phần.

Đối với công ty TNHH thì gồm 2 loại là công ty TNHH 1 thành viên gồm có 1 thành viên là chủ sở hữu công ty và Công ty TNHH 2 thành viên trở lên.
Trong khi đó, công ty cổ phần là loại hình doanh nghiệp có từ 3 cổ đông trở lên và vốn của công ty được chia thành các phần bằng nhau gọi là cổ phần.
Tùy vào tính chất, quy mô và mục đích hoạt động của doanh nghiệp mà khách hàng muốn thành lập, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn lựa chọn những loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất. Đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong tư vấn thành lập doanh nghiệp.

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 thì mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau sẽ có cách đặt tên đặc trưng. Đối với tên công ty theo tiếng Việt thì bắt buộc phải gồm 2 thành phần đó là loại hình doanh nghiệp (Công ty TNHH, Công ty Cổ phần…) và tên riêng được viết bằng các chữ cái có trong bảng chữ cái tiếng Việt. Ngoài ra, doanh nghiệp của thể lựa chọn tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt của doanh nghiệp.

 

Các vấn đề mà doanh nghiệp quan tâm khi thành lập là gì?

Vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh và địa chỉ trụ sở chính

Sau vấn về loại hình doanh nghiệp thì vấn đề tiếp theo khi tư vấn thành lập doanh nghiệp sẽ là vốn điều lệ và ngành nghề kinh doanh mà khách hàng quan tâm và mong muốn luật sư giải đáp.

Vốn điều lệ là vốn do chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông cam kết góp khi thành lập doanh nghiệp và phải được góp đủ trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật hiện hành, hầu hết các ngành nghề hoạt động đều không cần vốn pháp định, ngoại trừ một số ngành cần vốn pháp định hoặc phải thực hiện ký quỹ như: Kinh doanh dịch vụ việc làm, cho thuê lại lao động, nhập khẩu và phá dỡ tàu biển đã qua sử dụng, bán hàng đa cấp…

Về ngành nghề kinh doanh thì khách hàng sẽ được tư vấn về các ngành nghề kinh doanh có điều kiện và những ngành nghề không cần điều kiện để khách hàng có thể biết được khi thành lập và trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh sau này khi doanh nghiệp đã được thành lập.

Đối với trụ sở chính công ty thì các bạn lưu ý rằng khi trụ sở chính của bạn đặt ở tòa chung cư thì địa chỉ đó phải là địa chỉ được phép sử dụng làm văn phòng. Trường hợp, căn hộ được thiết kế theo giấy phép xây dựng là dùng để ở thì không thể làm nơi đặt trụ sở chính công ty.


Luật Doanh nghiệp quy định về loại hình, tổ chức hoạt động và thủ tục thành lập…

Cơ cấu tổ chức, hoạt động của doanh nghiệp

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2021 thì tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp sẽ có những cơ cấu tổ chức, hoạt động khác nhau.
Do đó, các bạn cần lưu ý các quy định liên quan khi thành lập doanh nghiệp vì dụ như Công ty TNHH có 11 thành viên trở lên thì phải thành lập Ban kiểm soát hay đối với

Vì vậy, các bạn có nên sử dụng những dịch vụ pháp lý về tư vấn thành lập doanh nghiệp mà các tổ chức hành nghề luật sư cung cấp.

 

Doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Tư vấn thành lập doanh nghiệp về thủ tục 

Tùy từng loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ thành lập doanh nghiệp có thể khác nhau đôi chút  nhưng nhìn chung đều gồm: Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp, Điều lệ công ty, Bản sao giấy CMND, căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, chủ sở hữu, thành viên hoặc cổ đông, Danh sách cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần, Danh sách thành viên đối với công ty hợp danh và công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Các bạn nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến tại cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh/thành phố nơi công ty có trụ ở chính là nơi tiếp nhận và xử lý hồ sơ của công ty bạn. Thời gian xử lý hồ sơ là 3 ngày làm việc kể từ ngày các bạn nộp hồ sơ.

Sau khi hồ sơ được chấp thuận thì doanh nghiệp sẽ được Phòng đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định.

Trong giới hạn của bài viết này chúng tôi chỉ có thể cung cấp những nội dung cơ bản nhất khi tư vấn thành lập doanh nghiệp. Để biết thêm các thông tin liên quan khác mời bạn truy cập vào website của chúng tôi theo địa chỉ sau: https://www.timluatsugioi.com.vn để được tư vấn chuyên sâu.