phim sex phim sex phim69 sex viphima phim sphimay javph
×
Danh mục menu ×

Hôn nhân gia đình

Tìm luật sư tư vấn ly hôn giỏi

Nếu cuộc hôn nhân của bạn đang gặp vấn đề thì hãy tìm luật sư ly hôn ngay để được tư vấn, giúp bạn có thể sớm biết được tình trạng pháp lý của mình. Luật sư sẽ giúp gì cho bạn trong  các vụ việc liên quan đến hôn nhân gia đình chính là nội dung của bài viết mà chúng tôi sẽ mang tới cho mọi người ngay sau đây.

Nêu tìm luật sư tư vấn nếu hôn nhân của vợ chồng bạn đang trục trặc

Các nội dung cần cung cấp cho luật sư và tư vấn của luật sư

Khi hôn nhân của vợ chồng bạn đang bên bờ vực tan vỡ thì việc tìm luật sư ly hôn là một việc làm vô cùng quan trọng bởi luật sư sẽ tư vấn cho bạn các vấn đề có liên quan. Có 3 vấn đề mà luật sư sẽ hỏi bạn để có thông tin tư vấn đó là:  vấn đề tình cảm, con chung và tài sản chung.

Về tình cảm, luật sư sẽ khai thác các thông tin về thời gian hai bạn đăng ký kết hôn, quá trình sống chung hạnh phúc đến thời điểm nào đến thời điểm nào thì mâu thuẫn, nguyên nhân mâu thuẫn và đã có bên thứ 3 nào đứng ra hòa giải chưa? Vợ chồng còn sống chung hay ly thân? Hỏi để xem vợ chồng bạn có thống nhất được việc ly hôn không. Từ đó, luật sự sẽ tư vấn cho bạn về việc tình trạng hôn nhân của bạn đã đến mức trầm trọng chưa để Tòa án có thể chấp nhận việc ly hôn của vợ chồng bạn. 

Về con chung, luật sư sẽ hỏi bạn về tuổi, nếu con bạn trên 7 tuổi thì sẽ hỏi về nguyện vọng của cháu khi bố mẹ ly hôn sẽ ở ở ai? Hỏi xem vợ chồng bạn có con dưới 1 tuổi hoặc dưới 3 tuổi không để tư vấn về việc khả năng ai sẽ là người trực tiếp nuôi con khi ly hôn và tư vấn về vấn đề quyền nộp đơn ly hôn.

Về tài sản chung và nợ chung, luật sư sẽ khai thác các thông tin về tài sản chung của vợ chồng và về các khoản nợ chung. Khi ly hôn có yêu cầu tòa án chia không? Hỏi về công sức đóng góp, quá trình hình thành tài sản chung… (nếu có).

Hơn nữa, luật sư sẽ hỏi bạn về việc vợ chồng bạn có đồng thuận về việc ly hôn và vấn đề nuôi con và chia tài sản chung khi ly hôn không để xem việc ly hôn của bạn là ly hôn thuận tình hay ly hôn đơn phương. 

Ly hôn có 2 trường hợp là thuận tình ly hôn và đơn phương ly hôn

Các phương thức ly hôn 

Thuận tình ly hôn

Theo quy định tại Điều 55 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 thì thuận tình ly hôn là trường hợp hai vợ chồng bạn cùng tự nguyên thỏa thuận về toàn bộ các vấn đề khi ly hôn gồm việc chia tài sản, nuôi con và cùng yêu cầu Tòa án cho ly hôn. Trong trường hợp này nếu xét thấy yêu cầu của vợ chồng bạn là có căn cứ thì Tòa án sẽ công nhận thuận tình ly hôn theo quy định pháp luật.

Đơn phương ly hôn

Đơn phương xin ly hôn là trường hợp bạn hoặc vợ/chồng bạn tự nộp đơn ly hôn và vợ chồng bạn không thỏa thuận được các vấn đề về ly hôn, việc nuôi dưỡng con chung sau ly hôn và vấn đề chia tài sản chung.

Tùy vào mỗi phương thức khác nhau, luật sư sẽ tư vấn cho bạn những trình tự, thủ tục giải quyết khác nhau từ đó giúp vụ việc của bạn được giải quyết nhanh chóng, khách quan và đúng pháp luật. Đây cũng chính là lý do mà bạn nên tìm luật sư ly hôn.

Luật sư sẽ tư vấn cho bạn về thẩm quyền của Tòa trong vụ việc ly hôn

Thẩm quyền giải quyết ly hôn

Tùy phương thức giải quyết ly hôn khác nhau thì thẩm quyền giải quyết cũng khác nhau. Những tư vấn của luật sư về thẩm quyền sẽ bao gồm các nội dung sau:

Nếu cả hai vợ chồng bạn đều đang cư trú, làm việc tại Việt Nam thì thẩm quyền giải quyết vụ việc ly hôn là Tòa án nhân dân cấp huyện.

- Đối với ly hôn thuận tình: Là tòa án nơi một trong hai vợ chồng cư trú, sinh sống hoặc làm việc.
- Đối với ly hôn đơn phương: Là Tòa án nơi người bị kiện/bị đơn cư trú, sinh sống hoặc làm việc.

Nếu một trong hai đang cư trú tại nước ngoài thì thẩm quyền giải quyết sẽ thuộc tòa án nhân dân cấp tỉnh:

- Đối với trường hợp thuận tình ly hôn: Là Tòa án nơi người đang cư trú tại Việt Nam cư trú, sinh sống, làm việc.
- Đối với trường hợp ly hôn đơn phương: Là tòa án nơi cư trú cuối cùng của người ở nước ngoài.

 

Có rất nhiều địa chỉ luật sư uy tín để bạn tư vấn ly hôn

Tìm luật sư ly hôn bằng cách nào? 

Hiện nay, có rất nhiều luật sư uy tín và có kinh nghiệm tư vấn về ly hôn và giải quyết vấn đề ly hôn. Do đó, việc tìm luật sư ly hôn cũng không quá khó khăn bởi hầu hết các luật sư hiện nay đều có rất nhiều kinh nghiệm tư vấn, giải quyết vụ việc ly hôn.

Nếu bạn vẫn chưa tìm luật sư uy tín ở đâu thì hãy đến với Công ty Luật Hà Thành Asia. Chúng tôi là địa chỉ uy tín có rất nhiều luật sư có kiến thức và kinh nghiệm trong việc giải quyết công nhận thuận tình ly hôn, đơn phương ly hôn tại Tòa án.

Các nội dung xoay quanh vấn đề tìm luật sư ly hôn đã được chúng tôi cung cấp cho các bạn ở phía trên. Nếu có bất cứ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ các vấn đề liên quan thì các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ:  https://www.timluatsugioi.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ.